5 สถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด อัพเดท 2018

ประเทศเกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียงแค่ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว รวมทั้งยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าหากจะเอ๋ยถึงสถานที่เที่ยวในเกาหลีนั้นอันที่จริงแล้วมีจำนวนมากหลายแห่ง ฉะนั้นผู้ใดกันกำลังแพลุกลี้ลุกลนท่องเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ทดลองตามมาดู 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วจะต้องอยากไปเที่ยวแน่ๆ


1. พระราชสำนักเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
ราชสำนักเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชสำนักคยองบกกุง” เป็นทั้งยังสัญญลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชสำนักที่มีขนาดใหญ่รวมทั้งดั้งเดิมที่สุดในกรุงโซล ผลิตขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระผู้เป็นเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชชอน แต่เดิมนั้นข้างในราชสำนักมีตึกและก็พระราชวังต่างๆมากยิ่งกว่า 200 ข้างหลัง แต่เมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น ตึกจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลืออยู่เพียงแค่ 10 หลังเพียงแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติค Namiseom Island
เกาะนามิมีสาเหตุมาจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ราวๆ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้โด่งดังในหมู่คนเกาหลีมานานเนื่องจากว่ามีธรรมชาติที่สวยสดงดงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติดังเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย และก็ตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งสิ้น เพียงรักษาความชอบธรรมชาติเอาไว้ โดยตอนที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะต้นไม้มากที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยยิ่งไปกว่านั้นทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะแปลงใบเป็นสีเหลืองสดสวยมาก แต่ตรงนี้คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นหนึ่งในจุดดูซากุระที่งามอันดับแรกๆของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถมองเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีกับวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงราวต้นเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่ว่ารถไฟนั้นจะไม่ได้มาหยุดที่สถานี เพียงแค่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเยี่ยมในจุดที่เป็นที่รู้จักเยอะที่สุดในการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้คลองที่นี้เป็นฉากในการถ่ายทำ ดังจนมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆม.ย.ของทุกปีซึ่งเป็นช่วงๆที่มีเทศกาลชมดอกซากุระ ที่ลำคลองแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้อีกทั้งข้างบนสะพานรวมทั้งด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคูน้ำ และยังมีดอกเรปซีดเซียวซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการประดับประดาตกแต่งบริเวณลำคลองในตอนที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันสดใสมาแขวนไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักๆรวมทั้งในช่วงตอนค่ำก็จะเปิดไฟประดับงามมาก


5. เขตช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองป่าดง
บริเวณช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองป่าดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่ศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมรวมทั้งคักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักเดินทางได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ และก็วัฒนธรรมอย่างยิ่งจริงๆ ข้างในตลาดเมียงมองดงเต็มไปด้วยร้าน รวมทั้งร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักเดินทางแล้วก็นักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างที่ใหญ่ที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างเคยชินเซแก(Shinsegae) ส่วนร้านรวงอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านหาบเร่ริมถนนที่เสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องสำอาง สินค้าอื่นๆในราคาไม่แพง แล้วก็อาหารหวานแสนอร่อย โดยเจ้าของร้านโดยมากสามารถบอกภาษาอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น จีน และไทยได้


เป็นยังไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามชมการจัดสถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้เที่ยวยังไงก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าสหายๆอาจชอบ รวมทั้งติดตามบทความของพวกเรา คนใดกันถูกใจขอความปรานีแชร์ให้เพื่อนฝูงๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในเวียดนามที่คุณต้องไป อัพเดท 2018

ท่องเที่ยวกับทัวร์ดีอย่างไร..

สถานที่จะต้องท่องเที่ยวให้ได้ในประเทศเกาหลี